Hội chợ Quốc tế Thực phẩm Nhãn hàng riêng PLMA’s World of Private Label 2022 khai mạc ngày 31 tháng 5 năm 2022 tại Trung tâm Triển lãm RAI, Tp. Amsterdam, Hà Lan. Chủ đề Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp & Phát Triển nông thôn cùng các doanh nghiệp gửi tới khách hàng tham quan là: Những nhà chế biến thực phẩm hàng đầu từ Việt Nam – “FOODS OF VIỆT NAM”
Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được giao tổ chức Gian hàng Quốc gia Việt Nam tham gia Hội chợ Quốc tế Thực phẩm Nhãn hàng riêng PLMA’s World of Private Label 2022 theo Quyết định số 2926/QĐ-BCT ngày 24 tháng 12 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt Chương trình cấp Quốc gia về Xúc tiến Thương mại năm 2022. Đồng thời, Ban tổ chức Hội chợ Quốc tế cũng lựa chọn Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp là đơn vị đại diện chính thức cho Việt Nam tổ chức Gian hàng Quốc gia Việt Nam.
Diễn ra từ ngày 31/5-1/6/20222, Hội chợ Quốc tế Thực phẩm Nhãn hàng riêng PLMA’s World of Private Label 2022 là sự kiện lớn và quan trọng hàng đầu đối với ngành sản xuất kinh doanh, thực phẩm và đồ uống tại thị trường Hà Lan. Vì thế đây là sự kiện được các doanh nghiệp toàn cầu quan tâm đặc biệt, là cơ hội để quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hà Lan và EU. Hội chợ Quốc tế Thực phẩm Nhãn hàng riêng PLMA’s World of Private Label 2022 có sự tham gia của hơn 2.700 doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút gần 16.000 khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng.
Gian hàng Quốc gia Việt Nam vinh dự đón Ông Phạm Việt Anh – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hà Lan, Bà Võ Thị Ngọc Diệp – Tham tán thương mại Việt Nam tại Hà Lan, Ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, thường trú Đài truyền hình Việt Nam VTV và cơ quan thông tấn báo chí Hà Lan, nước ngoài tới tham quan, ghi hình, giới thiệu về gian hàng.
Ông Phạm Việt Anh – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hà Lan tham quan gian hàng
Với 72m2, Khu Gian hàng Quốc gia Việt Nam quy tụ 8 doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu, năng lực cạnh tranh sang thị trường EU, gồm: hồ tiêu, hạt điều chế biến, thủy sản đóng hộp, các sản phẩm từ gạo. Đây là các sản phẩm được được Bộ Nông nghiệp & PTNT quan tâm đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường EU đồng thời khai thác tối đa cơ hội Hiệp định EVFTA giữa Việt Nam và EU mang lại.
Khu Gian hàng Quốc gia Việt Nam được thiết kế đặc biệt với điểm nhấn là những chiến nón lá, mang đậm dấu ấn góp phần lan tỏa văn hóa Việt. Thêm vào đó, với lối bố trí bắt mắt cùng việc trưng bày các sản phẩm đẹp mắt, ấn tượng và hoạt động giới thiệu sản phẩm của Việt Nam là điểm nhấn thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan. Một số mặt hàng được khách hàng đặc biệt quan tâm như: Hồ tiêu, gạo, hạt điều… được các doanh nghiệp Việt Nam nhiệt tình tư vấn quảng bá giới thiệu.
Khách hàng bị thu hút bởi các sản phẩm từ Việt Nam
Diễn ra từ ngày từ ngày 31/5-1/6/2022, Hội chợ Quốc tế Thực phẩm Nhãn hàng riêng PLMA’s World of Private Label 2022 là cơ hội lớn giúp doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm khách hàng, ký kết hợp đồng xuất khẩu sản phẩm, phát triển kênh phân phối, mở rộng thị phần tại Hà Lan và EU. Thông qua hoạt động tiếp xúc trực tiếp tại Hội chợ, doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong sản xuất nông nghiệp, chế biến thực phẩm… Qua đó, quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu Việt Nam, các sản phẩm nông sản, thực phẩm Việt Nam với khách hàng Quốc tế.
Agritrade