Nội dung chính của Agroviet 2022

Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế Agroviet là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành nông nghiệp. Trong bối cảnh Bộ Nông nghiệp và PTNT triển khai Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 22 – Agroviet 2022 được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu các thành tựu ngành nông nghiệp, kết quả các chương trình mục tiêu quốc gia của ngành; tạo cơ hội để các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu về tiềm năng và năng lực của mình trong lĩnh vực nông nghiệp, xúc tiến thu hút đầu tư phát triển nông nghiệp của địa phương; mở rộng quan hệ hợp tác, tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài có cơ hội hiểu và cung cấp các sản phẩm phục vụ sản xuất nông lâm thủy sản phù hợp với yêu cầu của Việt Nam; đẩy mạnh kết nối chuỗi giá trị nông sản Việt, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông lâm thủy sản tại thị trường nội địa gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tiếp cận và phát triển sản xuất nông nghiệp 4.0 tạo giá trị gia tăng cho chuỗi giá trị sản phẩm, góp phần phát triển một nền nông nghiệp thông minh; ứng dụng công nghệ thông tin để kết nối doanh nghiệp trong nước với các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài thông qua các hình thức gian hàng trực tuyến, hội nghị kết nối trực tuyến…; giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sản xuất và ứng dụng công nghệ trong sản xuất nông nghiệp.

1. Thông tin chung về Agroviet 2022

  • Tên tiếng Việt: Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 22 – Agroviet 2022.
  • Tên tiếng Anh: The 22nd International Agriculture Trade Fair – Agroviet 2022.
  • Chủ đề Hội chợ: Kết nối chuỗi giá trị – Hướng tới nền nông nghiệp xanh và phát triển bền vững.
  • Thời gian: Từ ngày 15 – 18 tháng 9 năm 2022.
  • Quy mô hội chợ:  Khoảng 150 gian hàng.
  • Địa điểm: Khu hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội).
  • Cơ quan chủ trì: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
  • Đơn vị thực hiện: Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp.
  • Đơn vị phối hợp: Cục Chế biếnvà PTTTNS.
  • Cơ quan bảo trợ: Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông  tin và  Truyền  thông,  Trung  ương Hội  Nông  dân,  Trung  ương  Đoàn TNCS HCM.
  • Bảo trợ về thông tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam, Kênh truyền hình Nông nghiệp nông thôn VTC16.

2. Hoạt động chính tại Agroviet 2022

a. Trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm

  • Tổ chức Khu triển lãm chung (khoảng 100m2): Quảng bá về thành tựu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, kết quả thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia của ngành nông nghiệp bằng hình ảnh, số liệu, vedeo clip, trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp chủ lực có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, sản phẩm OCOP được xếp hạng từ 3 – 5 sao…
  • Khu triển lãm sản phẩm, mô hình của cộng đồng startup trong lĩnh vực nông nghiệp (khoảng 80m2): Trang trí tổng thể với hình ảnh và số liệu về khởi nghiệp trong nông nghiệp; bố trí các quầy riêng cho từng chủ thể khởi nghiệp để cung cấp thông tin; giới thiệu hoạt động, giao lưu, chia sẻ ý tưởng và tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển.
  • Khu gian hàng trong nước theo chuỗi giá trị nông sản (khoảng 60 gian hàng tiêu chuẩn): Trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, các ngành phụ trợ, dịch vụ phục vụ nông nghiệp; các viện nghiên cứu, các trường và trung tâm chuyển giao công nghệ… được chia thành các phân khu: (i) Khu gian hàng giống, vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp bền vững: giống cây trồng, vật nuôi, thuỷ sản, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững (phân bón vi sinh, thuốc BVTV sinh học…), thiết bị cơ giới phục vụ cho sản xuất (máy phun thuốc, hệ thống nhà lưới, nhà màng, hệ thống tưới nhỏ giọt…), giải pháp khoa học công nghệ…; (ii) Khu gian hàng sản phẩm và công nghệ phục vụ chế biến, bảo quản: máy và thiết bị sơ chế, chế biến nông lâm thủy sản; công nghệ  bao bì, đóng gói sản phẩm; công nghệ khoa học trong chế biến và bảo quản sản phẩm nông nghiệp; công nghệ, dịch vụ logistic; công nghệ, quy trình truy suất nguồn gốc sản phẩm…; (iii) Khu gian hàng sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao: các sản phẩm nằm trong nhóm sản phẩm chủ lực cấp quốc gia, cấp tỉnh, sản phẩm  xuất khẩu chủ lực, sản phẩm có thế mạnh cạnh tranh.
  • Khu gian hàng quốc tế (khoảng 30 gian hàng tiêu chuẩn): Dự kiến mời và bố trí cho các quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước trong khu vực ASEAN…, doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài, công ty liên doanh trưng bày, giới thiệu máy, thiết bị, công nghệ phục vụ sản xuất và chế biến nông lâm thủy sản; thiết bị phụ trợ…
  • Khu gian hàng địa phương và hiệp hội (khoảng 60 gian hàng tiêu chuẩn): Dự kiến khoảng 30 tỉnh, thành phố trong cả nước như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Dương, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Tiền Giang, Đồng Nai, Đồng Tháp, Tây Ninh… sẽ tham gia trưng bày quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản chủ lực của các địa phương, các lĩnh vực thu hút đầu tư nông nghiệp, các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất và gian hàng giới thiệu, quảng bá và giao dịch của các Hiệp hội thuộc lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.

b. Chương trình bên lề Agroviet 2022

  • Tổ chức Hội thảo/toạ đàm chuyên đề bên lề Agroviet 2022: (i) Chuyên đề 1 – Tư vấn thiết kế, mẫu mã bao bì sản phẩm phù hợp yêu cầu của thị trường, thân thiện với môi trướng; (ii) Chuyên đề 2 – Tư vấn, cung cấp thông tin cho các startup trong nông nghiệp qua hình thức trực tiếp và trực tuyến.
  • Tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ trực tuyến: Ban tổ chức sẽ kết hợp với hoạt động của Tổ Điều hành Diễn đàn Kết nối Nông sản 970 để tổ chức các chương trình giao thương trực tuyến trong suốt thời gian diễn ra Agroviet 2022.
  • Tổ chức đưa các đoàn nông dân, cán bộ nông nghiệp các địa phương đến tham quan, học tập, giao lưu tại Agroviet 2022.
  • Tổ chức Khai mạc, tổng kết, tặng kỷ niệm chương và giấy khen cho các đơn vị tiêu biểu tham gia Agroviet 2022.

c. Hoạt động tuyên truyền, quảng cáo

  • Tổ chức họp báo; đăng thông tin lên cổng thông tin của Bộ Nông nghiệp và PTNT, một số bộ ngành, hiệp hội, một số website chuyên về lĩnh vực hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước.
  • Treo pano, reo phướn tại địa điểm tổ chức Agroviet 2022, trên các đường phố chính, khu vực đông dân cư tại Hà Nội.
  • In các ấn phẩm về Agroviet 2022 (bộ hồ sơ mời, thư mời, catalogue, tờ rơi phát hành rộng rãi…
  • Quảng cáo trên Google, nhắn tin Brand Name, quảng cáo trên báo giấy, báo điện tử, truyền thanh, truyền hình, mạng xã hội…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »