Nội dung chính của AgroViet 2023

Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế Agroviet là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành nông nghiệp. Trong bối cảnh Bộ Nông nghiệp và PTNT triển khai Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 23 – Agroviet 2023 được tổ chức nhằm mục đích Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng được tổ chức thường niên của ngành Nông nghiệp. Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23 – AgroViet 2023 được tổ chức nhằm mục đích thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế Quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP, nông đặc sản chất lượng cao của các địa phương trong cả nước; Là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.

  1. Thông tin chung về AgroViet 2023
  • Tên tiếng Việt: Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23 – AgroViet 2023.
  • Tên tiếng Anh: The 23rd International Agriculture Trade Fair – AgroViet 2023.
  • Chủ đề: Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững.
  • Thời gian: 14 – 17 tháng 9 năm 2023.
  • Quy mô: Khoảng 150 đến 200 gian hàng.
  • Địa điểm: Khu Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
  • Cơ quan chủ trì: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
  • Đơn vị thực hiện: Trung tâm Xúc tiến thương mạiNông nghiệp.
  • Đơn vị phối hợp: Cục Chất lượng, Chế biến và PTTT.
  • Cơ quan bảo trợ về thông tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam.
  1. Hoạt động chính tại AgroViet 2023

2.1. Hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm

– Gian hàng Triển lãm chung

+ Bố trí tại khu vực trung tâm Hội chợ được thiết kế, trang trí đặc biệt nhằm quảng bá về thành tựu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

+ Diện tích dự kiến: 100m2.

+ Nội dung:

Quảng bá về thành tựu ngành Nông nghiệp Việt Nam, kết quả các chương trình mục tiêu Quốc Gia của Bộ thông qua hình ảnh, số liệu, clip quảng bá về các sản phẩm nông nghiệp chủ lực có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD; các sản phẩm OCOP cấp Quốc Gia….

Giới thiệu các mô hình kỹ thuật, công nghệ mới phục vụ sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp là kết quả nghiên cứu khoa học của ngành nông nghiệp.

Trưng bày một số sản phẩm tiêu biểu là các sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao; nhóm sản phẩm mới có tiềm năng xuất khẩu (gạo, cà phê, hồ tiêu, trái cây, thực phẩm chế biến,…); sản phẩm OCOP 4*- 5* cấp quốc gia… minh họa cho các hình ảnh và số liệu.

– Gian hàng trong nước gắn với chuỗi giá trị nông nghiệp

+ Quy mô dự kiến: tương đương từ 120 đến 160 gian hàng tiêu chuẩn.

+ Phương thức triển khai: Khu gian hàng trong nước được phân chia thành 03 phân khu theo nhóm sản phẩm gắn với chuỗi giá trị ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. Mỗi phân khu sẽ bố trí khu gian hàng cho các đơn vị trực tiếp giới thiệu các sản phẩm và tìm kiếm khách hàng; xây dựng không gian để các tổ chức, doanh nghiệp đăng ký giới thiệu, trình diễn các sản phẩm mới, các công nghệ mới phục vụ sản xuất. Cụ thể:

(i) Khu gian hàng sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao (30 gian): các sản phẩm nằm trong nhóm sản phẩm chủ lực cấp quốc gia, cấp tỉnh. Các sản phẩm giá trị xuất khẩu cao, các sản phẩm có thế mạnh cạnh tranh và sản phẩm nằm trong chương trình OCOP cấp quốc gia.

 (ii) Khu gian hàng giống, vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp bền vững (30 gian): giống (cây trồng, vật nuôi, thuỷ sản), vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững (phân bón vi sinh, thuốc BVTV sinh học…), thiết bị cơ giới phục vụ cho sản xuất (máy phun thuốc, hệ thống nhà lưới, nhà màng, hệ thống tưới nhỏ giọt…), giải pháp khoa học công nghệ; dịch vụ phụ trợ: máy và thiết bị sơ chế, chế biến sản phẩm nông nghiệp; công nghiệp sản xuất bao bì sản phẩm; công nghệ phục vụ cho chế biến và bảo quản sản phẩm nông nghiệp; dịch vụ logistics, kho lạnh; dịch vụ tem truy suất nguồn gốc sản phẩm, các chuỗi phân phối sản phẩm, các sàn thương mại điện tử….

(iii) Khu gian hàng địa phương và hiệp hội (100 gian hàng): khoảng 15-20 tỉnh, thành phố trong cả nước như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai, Tiền Giang, Đồng Nai, Đồng Tháp, Tây Ninh, Vĩnh Long; … trưng bày quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản chủ lực của các địa phương, các lĩnh vực thu hút đầu tư nông nghiệp, các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất; sản phẩm OCOP 3* trở lên.

– Khu gian hàng Quốc tế

+ Quy mô dự kiến: 30 – 40 gian hàng tiêu chuẩn.

+ Đối tượng tham gia: các quốc gia (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước trong khu vực ASEAN, Nga, Belarus…), doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài, công ty liên doanh.

+ Sản phẩm mục tiêu: các máy, thiết bị, công nghệ phục vụ sản xuất và chế biến sản phẩm nông nghiệp; dịch vụ phụ trợ, dịch vụ logistic, thương mại điện tử; sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của các quốc gia.

– Khu trưng bày của các startup trong lĩnh vực nông nghiệp

+ Quy mô dự kiến: 72 m2.

+ Nội dung: Hỗ trợ cho các đơn vị startup tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm của đơn vị mình và tham gia hoạt động chuyên đề của Hội chợ.

+ Phương thức triển khai: Khu trưng bày được trang trí tổng thể với hình ảnh và số liệu về khởi nghiệp trong nông nghiệp; bố trí các quầy riêng cho từng chủ thể khởi nghiệp để cung cấp thông tin; giới thiệu mô hình, giao lưu chia sẻ ý tưởng và tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển bền vững.

– Khu quảng bá giới thiệu các điểm du lịch nông thôn và văn hóa vùng miền

+ Quy mô dự kiến: 72 m2.

+ Nội dung: giới thiệu các điểm du lịch nông thôn và văn hóa vùng miền.

+ Phương thức triển khai:

(i) Trưng bày các hình ảnh, thông tin về các địa điểm du lịch nông thôn, bố trí các bàn để cung cấp thông tin; giới thiệu các điểm du lịch nông thôn và văn hóa vùng miền trên cả nước.

(ii) Quảng bá sản phẩm OCOP của 63 tỉnh thành, gắn sản phẩm theo tỉnh trên bản đồ Việt Nam và trên mỗi sản phẩm đó có mã QR code, khách check mã QR ngoài thông tin về sản phẩm và có cả thông tin về văn hóa và du lịch đặc trưng của tỉnh đó.

– Khu trình diễn ẩm thực, không gian thử nếm, thưởng thức đồ uống Trà, Cà phê

+ Quy mô: 100 m2 tại 2 điểm trưng bày phía Đông và phía Tây bên trong tòa nhà Triển lãm.

+ Nội dung: Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông đặc sản, sản phẩm OCOP, giới thiệu, trình diễn quy trình chế biến, pha chế trà, cà phê. Khách hàng tham quan được thưởng thức, thử nếm miễn phí đồ uống.

+ Phương thức triển khai: Trưng bày các hình ảnh, thông tin, sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP. Các doanh nghiệp chủ động bố trí nghệ nhân trình diễn quy trình chế biến, pha chế đồ uống mời và giới thiệu với khách hàng tham quan, giao dịch.

2.2. Các hoạt động bên lề AgroViet 2023

  • Tổ chức Hội thảo chuyên đề “Phát triển nông nghiệp bền vững gắn với mô hình du lịch nông thôn”; Hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài.
  • Tổ chức đưa các đoàn nông dân, cán bộ nông nghiệp các địa phương đến tham quan, học tập, giao lưu tại Agroviet 2023
  • Tổ chức lễ khai mạc, tổng kết, tặng kỷ niệm chương và giấy khen cho các đơn vị tiêu biểu tham gia Hội chợ.
  1. Hoạt động tuyên truyền, quảng cáo

– Tổ chức họp báo tuyên truyền, giới thiệu về Hội chợ vào ngày 30/8/2023.

– Xây dựng bản tin hàng tháng giới thiệu các thông tin chính hoạt động của Hội chợ Triển lãm; phối hợp với các đơn vị đưa thông tin lên cổng thông tin của Bộ Nông nghiệp và PTNT, một số Bộ ngành, Hiệp hội, một số website chuyên về lĩnh vực Hội chợ triển lãm trong và ngoài nước.

– Treo pano về Hội chợ tại trụ sở làm việc của Bộ (số 02 Ngọc Hà, số 10 Nguyễn Công Hoan, Hà Nội).

– Treo phướn giới thiệu Hội chợ trong khuôn viên Hội chợ, trên các đường phố chính, khu vực đông dân cư trong thành phố.

– In các ấn phẩm phục vụ Hội chợ: bộ hồ sơ mời Hội chợ, catalogue, túi đựng catalogue, thẻ gian hàng, thẻ BTC, tờ rơi, Giấy mời tham quan Hội chợ phát hành rộng rãi….

– Phối hợp với TikTok Việt Nam triển khai các hoạt động quảng bá sự kiện trên môi trường mạng, tổ chức các sự kiện quảng bá, kết nối tiêu thụ, tập huấn, tư vấn cho các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ; Xây dựng và vận hành 01 kênh TikTok quảng bá theo chuyên đề về Hội chợ và sự kiện trong khuôn khổ Hội chợ.

– Thông tin, tuyên truyền về Hội chợ và các sự kiện trong khuôn khổ Hội chợ trên các báo: Nhân dân; Thông tấn xã Việt Nam, Nông thôn ngày nay, Nông nghiệp Việt Nam, Báo Công thương….; Đài Truyền hình: TH Thông tấn xã, TH Hà Nội và Truyền hình VTC; Đưa tin và chạy chân chữ trên truyền hình VTV1,… kết hợp quảng cáo trên Google, nhắn tin Brand Name.

Translate »